Huế kích cầu du lịch nhằm đạt doanh thu đến 12.000 tỉ đồng

Minh Anh

UBND TP. Huế vừa ban hành Kế hoạch số 165/KH-UBND về triển khai Chương trình kích cầu phát triển du lịch năm 2025. Chương trình nhằm góp phần hoàn thành chỉ tiêu đón từ 5 đến 5,5 triệu lượt khách và doanh thu 11.000 - 12.000 tỷ đồng trong năm nay.

Quần thể Di tích cố đô Huế là địa điểm hút khách trong và ngoài nước.
Quần thể Di tích cố đô Huế là địa điểm hút khách trong và ngoài nước.

Chương trình kích cầu phát triển du lịch năm 2025 của Huế nhằm thực hiện các nội dung Quyết định số 444/QĐ-BVHTTDL của Bộ VH-TT&DL về kích cầu phát triển du lịch trong năm 2025 với chủ đề “Việt Nam- Đi để yêu”.

Theo đó, Chương trình kích cầu phát triển du lịch trong năm 2025 được UBND TP. Huế thực hiện bao gồm nhiều nội dung, trong đó sẽ ưu đãi về giá cả, dịch vụ, gia tăng trải nghiệm cho khách tại các điểm du lịch, di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh. Tổ chức các chương trình du lịch phong phú, đa dạng, sự kiện khuyến mại các sản phẩm, dịch vụ đặc trưng của địa phương nhằm gia tăng trải nghiệm cho khách du lịch thông qua các hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Ngoài ra, địa phương sẽ tổ chức các hoạt động, sự kiện trong khuôn khổ Năm du lịch quốc gia và Festival Huế 2025 trải đều trong năm theo định hướng 4 mùa: Lễ hội mùa Xuân “Xuân Cố đô”, Lễ hội mùa Hạ “Kinh thành tỏa sáng”, Lễ hội mùa Thu “Huế vào Thu” và Lễ hội mùa Đông “Mùa Đông xứ Huế” nhằm kích cầu, thu hút khách đến Huế.

Cũng trong năm nay, TP. Huế sẽ tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến tại nước ngoài nhằm giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ du lịch, điểm đến của Huế như: Lễ hội Văn hóa - Du lịch và Chương trình giới thiệu du lịch, ẩm thực, làng nghề Việt Nam, kết nối doanh nghiệp tại thị trường châu Âu; Tổ chức Chương trình giới thiệu du lịch 2 địa phương Huế - Đà Nẵng tại Malaysia và Indonesia; Tham gia Hội chợ Du lịch quốc tế tại Hàn Quốc KITS; Tham gia Chương trình giới thiệu du lịch Việt Nam, kết nối doanh nghiệp tại thị trường Ấn Độ; Tham gia Hội chợ WTM London 2025 - Vương quốc Anh.

Đồng thời, tiến hành liên kết các điểm đến, sản phẩm dịch vụ tạo ra các gói kích cầu dành cho khách du lịch. Các địa phương, Hiệp hội, doanh nghiệp trên địa bàn sẽ chủ động xây dựng và bán các gói sản phẩm du lịch gắn với nét đặc trưng du lịch Huế như: Gói sản phẩm du lịch văn hóa, di sản gắn với thế mạnh về di sản vật thể và phi vật thể; Gói sản phẩm du lịch ẩm thực, khai thác tinh hoa văn hóa ẩm thực Huế; Gói sản phẩm du lịch golf, gắn với các chương trình tham quan di sản văn hóa, danh lam thắng cảnh tại Huế; Gói sản phẩm du lịch sinh thái, nông nghiệp, nông thôn phù hợp với xu hướng phát triển du lịch xanh, du lịch bền vững, du lịch cộng đồng. Các gói sản phẩm du lịch khác, hoặc có sự liên kết hai hoặc nhiều điểm đến trong một chương trình dành cho khách du lịch, đảm bảo phát triển được các sản phẩm du lịch mới, đa dạng và nâng cao chất lượng dịch vụ.

Huế cũng khuyến khích các đơn vị sản xuất các sản phẩm, vật phẩm có lợi thế, độc đáo mang bản sắc riêng của địa phương (như sản phẩm OCOP) làm quà tặng, quà lưu niệm cho khách du lịch. Liên kết các doanh nghiệp trong chuỗi cung ứng sản phẩm dịch vụ du lịch từ vận chuyển, mua sắm, ẩm thực, tham quan, nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe, hội nghị, hội thảo, thể thao, sự kiện để tạo ra các gói kích cầu hấp dẫn khách du lịch; thu hút sự tham gia của cộng đồng vào các hoạt động du lịch.

UBND TP. Huế yêu cầu Sở Du lịch vận động, khuyến khích các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân cùng tham gia các hoạt động nhằm kích cầu du lịch. Đồng thời, phải thường xuyên kiểm tra, đảm bảo an ninh an toàn, chất lượng sản phẩm, dịch vụ cho khách du lịch; hướng dẫn các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch tuân thủ nghiêm quy định về đăng ký, niêm yết và bán đúng giá niêm yết đối với sản phẩm, dịch vụ du lịch.

Các nội dung này nhằm hướng đến mục đích gia tăng trải nghiệm cho khách du lịch. Ngoài ra, sẽ góp phần hoàn thành chỉ tiêu năm 2025, Huế đón khoảng 5 - 5,5 triệu lượt khách, tổng thu từ du lịch khoảng 11.000 - 12.000 tỷ đồng. Tạo đà tăng trưởng cho những năm tiếp theo, đáp ứng yêu cầu phát triển tăng tốc, bứt phá của ngành du lịch phù hợp với lộ trình phát triển của nền kinh tế trong kỷ nguyên vươn mình của Đất nước.