INFOGRAPHIC: Đà Nẵng - Doanh thu công nghiệp văn hóa phấn đấu đạt 7,5% GRDP năm 2030

Kim Ngọc

Đà Nẵng phấn đấu đến năm 2030, doanh thu của ngành công nghiệp văn hóa đạt khoảng 7,5% GRDP và tạo thêm nhiều việc làm cho xã hội. Trong đó, ưu tiên phát triển một số sản phẩm, dịch vụ công nghiệp văn hóa phù hợp, có tiềm năng, lợi thế và mang bản sắc riêng của Đà Nẵng như: Du lịch văn hóa; Phần mềm và trò chơi giải trí; Điện ảnh; Quảng cáo; Nghệ thuật biểu diễn, góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Thành phố...

Đây là mục tiêu quan trọng trong đề án “Phát triển các ngành công nghiệp văn hóa thành phố Đà Nẵng đến năm 2030”, được UBND TP. Đà Nẵng ban hành theo quyết định số 1460/QĐ-UBND, ngày 8/5/2025. Đề án nhằm xây dựng Đà Nẵng thành trung tâm công nghiệp văn hóa trọng điểm của cả nước, cạnh tranh khu vực, với sản phẩm và dịch vụ đạt tiêu chuẩn quốc tế, đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm văn hóa, quảng bá thương hiệu Đà Nẵng, góp phần tăng trưởng kinh tế và nâng cao chất lượng cuộc sống.

INFOGRAPHIC: Đà Nẵng - Doanh thu công nghiệp văn hóa phấn đấu đạt 7,5% GRDP năm 2030 - Ảnh 1INFOGRAPHIC: Đà Nẵng - Doanh thu công nghiệp văn hóa phấn đấu đạt 7,5% GRDP năm 2030 - Ảnh 2