BIDV cam kết hệ thống ATM/POS hoạt động an toàn, ổn định trong dịp Tết Nguyên đán
(Tài chính) Nhằm đảm bảo hệ thống ATM/POS hoạt động an toàn, ổn định đáp ứng nhu cầu tiền mặt tăng cao của các khách hàng và hỗ trợ khách hàng thông suốt trong dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã chỉ đạo các đơn vị tăng cường hoạt động hệ thống ATM/POS và hỗ trợ khách hàng, phối hợp xử lý các giao dịch trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán 2013.

Trong công tác hỗ trợ khách hàng và phối hợp xử lý các giao dịch trong dịp nghỉ Tết Nguyên Đán 2013, BIDV đã tăng cường kiểm tra, xử lý kịp thời các khiếu nại của khách hàng; Phối hợp xử lý các giao dịch bất thường và cử cán bộ trực hỗ trợ 24/7: Số hỗ trợ khách hàng sử dụng dịch vụ ATM (0422200588) và số hỗ trợ khách hàng sử dụng thẻ tín dụng quốc tế (18001542/0439744445).
Trước đó, thực hiện chỉ đạo của Ngân hàng Nhà nước tại Thông tư số 36/2012/TT-NHNN ngày 28/12/2012 Quy định về trang bị, quản lý, vận hành và đảm bảo an toàn hoạt động của máy giao dịch tự động, BIDV đã rà soát toàn bộ hệ thống ATM nhằm đảm bảo duy trì hoạt động; Kịp thời phát hiện và khắc phục sự cố ATM ngừng hoạt động; Theo dõi giám sát tình trạng hoạt động của máy ATM ngoài giờ làm việc và trong các ngày nghỉ Lễ, Tết; Phân công bộ phận phụ trách đảm bảo hệ thống kỹ thuật vận hành ổn định...
Với hệ thống mạng lưới ATM/POS rộng khắp trên toàn quốc (1.300 ATM và gần 5.000 POS), BIDV luôn chú ý tăng cường kiểm tra giám sát tình trạng hoạt động của các máy ATM/POS; Đảm bảo đầy đủ nguồn tiền; Đảm bảo an toàn, bảo mật trước những tấn công trong dịp Tết; Bố trí nhân lực để xử lý tra soát khiếu nại kịp thời nhằm xử lý nhanh nhất yêu cầu kiểm tra giao dịch, hoàn tiền cho khách hàng trong dịp Tết Nguyên đán 2013.