Doanh nghiệp Huế mở rộng thị phần qua nhà phân phối TP. Hồ Chí Minh

Lê Thu

Doanh nghiệp Huế đưa đặc sản giới thiệu tại Hội nghị Kết nối giao thương với các nhà phân phối TP. Hồ Chí Minh.

Đặc sản Huế được giới thiệu tại hội nghị. Ảnh: T.H
Đặc sản Huế được giới thiệu tại hội nghị. Ảnh: T.H

Ngày 23/5/2025, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp thành phố Huế phối hợp Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh và Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh (ITPC) tổ chức Hội nghị Kết nối giao thương giữa doanh nghiệp thành phố Huế với các nhà phân phối Thành phố Hồ Chí Minh.

Bà Nguyễn Thị Bích Thảo, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Hỗ trợ doanh nghiệp thành phố Huế cho biết, Hội nghị được tổ chức nhằm tạo cầu nối trực tiếp giữa các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất của Huế với các hệ thống phân phối, siêu thị, nhà bán lẻ, sàn thương mại điện tử tại TP. Hồ Chí Minh, một trong những trung tâm kinh tế và tiêu dùng lớn nhất cả nước. Đây là cơ hội quan trọng để các sản phẩm đặc trưng của Huế tiếp cận hiệu quả hơn với người tiêu dùng phía Nam, từng bước tham gia vào chuỗi cung ứng rộng lớn, hướng tới mở rộng xuất khẩu.  

Tham gia Hội nghị lần này, đoàn 20 doanh nghiệp thành phố Huế mang đến những sản phẩm đặc trưng, tiêu biểu, như: sản phẩm nông nghiệp – thực phẩm đặc sản (trà thảo mộc cung đình, bánh ép Huế, mật ong rừng, cà phê muối, các sản phẩm từ sen Huế); sản phẩm OCOP và công nghiệp nông thôn tiêu biểu (mây tre đan Bao La, dầu tràm, gia vị bún bò Huế, áo dài, hoa giấy, hương trầm Huế); và các sản phẩm chế biến sâu, thân thiện với môi trường (sợi mì hữu cơ bột chuối, bánh sen Huế).

Tất cả các sản phẩm trên không chỉ đảm bảo chất lượng, mang đậm bản sắc Huế mà còn có mẫu mã bao bì có tính thẩm mỹ cao, đầy đủ hồ sơ pháp lý, sẵn sàng để mở rộng tiêu thụ tại các hệ thống phân phối lớn.

Theo bà Hồ Thị Quyên, Phó Giám đốc ITPC cho rằng, qua hội nghị này, kỳ vọng rằng các doanh nghiệp Huế sẽ không chỉ nắm bắt xu hướng thị trường và các quy chuẩn thương mại hiện hành tại TP. Hồ Chí Minh mà còn tạo nên những mối quan hệ kết nối cung - cầu hiệu quả.

Qua đó, mở rộng kênh phân phối và thúc đẩy sự đón nhận của sản phẩm Huế trong cộng đồng tiêu dùng, góp phần gia tăng giá trị kinh tế địa phương và củng cố gắn kết liên vùng giữa hai địa phương.