CHÍNH SÁCH TÀI CHÍNH VỚI BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG

Ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về hệ thống ngăn ngừa ô nhiễm biển của tàu

Ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về hệ thống ngăn ngừa ô nhiễm biển của tàu

Ngày 29/5/2024, Bộ Giao thông Vận tải đã ban hành Thông tư số 14/2024/TT-BGTVT ban hành Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia QCVN 26:2024/BGTVT về các hệ thống ngăn ngừa ô nhiễm biển của tàu. Ban hành kèm theo Thông tư này Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về các hệ thống ngăn ngừa ô nhiễm biển của tàu.
Sản xuất lúa giảm phát thải được kỳ vọng sẽ tăng hiệu quả kinh tế

Sản xuất lúa giảm phát thải được kỳ vọng sẽ tăng hiệu quả kinh tế

Với lượng phát thải khí nhà kính cao từ canh tác lúa gạo, Việt Nam đang tìm kiếm giải pháp để giảm thiểu ảnh hưởng này đối với môi trường. Đề án “Phát triển bền vững 1 triệu ha chuyên canh lúa chất lượng cao và phát thải thấp” được kỳ vọng mang đến những thay đổi tích cực, không chỉ giúp Việt Nam có thương hiệu gạo giảm phát thải mà còn giúp tăng hiệu quả kinh tế cho nông dân.
Khảo sát mô hình công nghệ quản lý nông nghiệp, bảo vệ môi trường

Khảo sát mô hình công nghệ quản lý nông nghiệp, bảo vệ môi trường

Trong khuôn khổ Dự án Tăng cường chất lượng hoa quả Việt Nam, từ ngày 7-15/6/2024, Đoàn đại biểu Trung ương Hội Nông dân Việt Nam gồm đại diện Hội Nông dân các tỉnh Đồng Tháp, Bến Tre, Long An, Bình Thuận, do bà Bùi Thị Thơm, Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Hội Nông dân Việt Nam (VNFU) dẫn đầu, đã có chuyến công tác tại Hà Lan. Chuyến thăm này nhằm tìm hiểu những công cụ và kỹ thuật tiên tiến để vượt qua những thách thức của biến đổi khí hậu, thúc đẩy hoạt động nông nghiệp hiệu quả và bền vững toàn cầu.
Tháo gỡ khó khăn trong phân loại rác tại nguồn

Tháo gỡ khó khăn trong phân loại rác tại nguồn

Theo Luật Bảo vệ môi trường năm 2020, từ ngày 1/1/2025 sẽ thực hiện việc phân loại chất thải rắn sinh hoạt. Quy định này được kỳ vọng sẽ là bước đột phá trong cải thiện tình trạng ô nhiễm và quá tải do rác thải sinh hoạt.
Khái quát về cơ chế điều chỉnh lượng các-bon biên giới

Khái quát về cơ chế điều chỉnh lượng các-bon biên giới

Hiện nay, trên thế giới có sự khác biệt trong định giá các-bon xảy ra cùng với quá trình di chuyển của hàng hóa thông qua thương mại quốc tế, đã tạo ra hiện tượng rò rỉ carbon. Rò rỉ các-bon có thể được giảm bớt thông qua cơ chế điều chỉnh lượng các-bon biên giới (BCA) áp dụng tại quốc gia nhập khẩu. Bởi vậy, một số quốc gia đã, đang từng bước hoàn thiện cơ chế điều chỉnh lượng các-bon nhằm thúc đẩy phát triển thị trường các-bon.
Ngành Công Thương triển khai kế hoạch về tăng cường quản lý tín chỉ các-bon

Ngành Công Thương triển khai kế hoạch về tăng cường quản lý tín chỉ các-bon

Tại Kế hoạch số 4107/KH-BCT, Bộ Công Thương đã đề ra một số nhiệm vụ trọng tâm và giao các đơn vị có liên quan thuộc Bộ tập trung triển khai nhằm tăng cường quản lý tín chỉ các-bon, góp phần thực hiện Đóng góp do quốc gia tự quyết định (NDC) theo Chỉ thị số 13/CT-TTg ngày 2/5/2024 của Thủ tướng Chính phủ.