CHUYÊN MỤC KHO BẠC NHÀ NƯỚC

Cán bộ, công chức cơ quan Kho bạc Nhà nước thiết thực hưởng ứng chương trình hiến máu tình nguyện

Cán bộ, công chức cơ quan Kho bạc Nhà nước thiết thực hưởng ứng chương trình hiến máu tình nguyện

Ngày 12/3/2021, tại trụ sở Kho bạc Nhà nước (KBNN), Đoàn thanh niên cơ quan KBNN phối hợp với Viện huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức chương trình hiến máu nhân đạo. Đây là hoạt động thường niên được Đoàn thanh niên cơ quan KBNN phát động hàng năm và nhận được sự hưởng ứng tích cực của đông đảo cán bộ, đoàn viên trong cơ quan KBNN.
Hình thành Kho bạc không có chứng từ giấy ngay trong năm 2021

Hình thành Kho bạc không có chứng từ giấy ngay trong năm 2021

Với mục tiêu nâng cao chất lượng phục vụ khách giao dịch, trong năm 2021, hệ thống Kho bạc Nhà nước tiếp tục cải cách, hiện đại hóa; nhận diện và quản trị tốt rủi ro để sớm hình thành Kho bạc không có chứng từ giấy, góp phần đảm bảo an ninh, an toàn tiền và tài sản Nhà nước giao quản lý...
Kho bạc Nhà nước hướng tới thực hiện thanh tra bằng phương thức điện tử

Kho bạc Nhà nước hướng tới thực hiện thanh tra bằng phương thức điện tử

Thời gian qua, công tác thanh tra, kiểm tra góp phần đáng kể vào việc duy trì, ổn định của cả hệ thống Kho bạc Nhà nước. Triển khai chiến lược phát triển cho giai đoạn mới, công tác thanh tra, kiểm tra sẽ tiếp tục được hiện đại hóa phù hợp với lộ trình hiện đại hóa của Kho bạc Nhà nước.
Kho bạc Nhà nước Hà Giang tập trung nhanh nguồn thu, kiểm soát chi chặt chẽ

Kho bạc Nhà nước Hà Giang tập trung nhanh nguồn thu, kiểm soát chi chặt chẽ

Năm 2020, Kho bạc Nhà nước Hà Giang đã hoàn thành tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ được giao. Tổng thu ngân sách nhà nước năm 2020 qua Kho bạc Nhà nước Hà Giang đạt 102,4% (14.966,4 tỷ đồng). Công tác kiểm soát chi cũng đạt một số kết quả quan trọng, đóng góp tích cực vào thành tích chung của ngành Tài chính, hệ thống Kho bạc Nhà nước và phát triển kinh tế - xã hội địa phương.
Kho bạc Nhà nước tiếp tục cải cách hành chính, hướng đến nền hành chính phục vụ

Kho bạc Nhà nước tiếp tục cải cách hành chính, hướng đến nền hành chính phục vụ

Hướng đến hình thành “Kho bạc số”, lấy khách hàng làm trọng tâm, thời gian qua, hệ thống Kho bạc Nhà nước đã đồng bộ triển khai và thực hiện hiệu quả nhiều giải pháp cải cách, từ tổ chức bộ máy đến hiện đại hóa quy trình nghiệp vụ theo hướng tinh gọn, hiệu lực, an toàn và hiệu quả.