XÂY DỰNG VÀ HOÀN THIỆN CHÍNH SÁCH, PHÁP LUẬT TÀI CHÍNH GÓP PHẦN CẢI THIỆN MÔI TRƯỜNG KINH DOANH

Kho bạc Nhà nước Lào Cai ứng dụng công nghệ nâng cao hiệu quả cải cách thủ tục hành chính

Kho bạc Nhà nước Lào Cai ứng dụng công nghệ nâng cao hiệu quả cải cách thủ tục hành chính

Từ đầu năm đến nay, Kho bạc Nhà nước (KBNN) Lào Cai đã nỗ lực vượt khó, chủ động, linh hoạt trong triển khai nhiệm vụ được giao. Trong đó, đơn vị đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) để nâng cao hiệu quả cải cách thủ tục hành chính (TTHC) nhằm hiện đại hóa các hoạt động nghiệp vụ của kho bạc, góp phần thực hiện Chiến lược phát triển KBNN đến năm 2030.
Chuyển đổi số ngành Thuế tạo môi trường kinh doanh thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp

Chuyển đổi số ngành Thuế tạo môi trường kinh doanh thuận lợi cho người dân, doanh nghiệp

Nhằm đóng góp tích cực vào công cuộc chuyển đổi số của quốc gia, ngành Thuế đã tập trung đẩy mạnh tiến trình chuyển đổi số, hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng, hiệu quả quản lý cũng như cải thiện chất lượng phục vụ, tạo môi trường kinh doanh thuận lợi nhất cho người dân, doanh nghiệp.
Hướng đến sự bình đẳng, tránh chồng chéo, phát sinh thủ tục hành chính "con"

Hướng đến sự bình đẳng, tránh chồng chéo, phát sinh thủ tục hành chính "con"

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang - Tổ trưởng Tổ công tác cải cách thủ tục hành chính (TTHC) vừa yêu cầu, các bộ, ngành, địa phương thực hiện đơn giản hóa TTHC trên cơ sở tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin, liên thông thủ tục và tái sử dụng dữ liệu để công khai, minh bạch quy trình, thủ tục, hướng đến sự bình đẳng, tránh chồng chéo, phát sinh TTHC "con".
Bao quát các khoản thu nhập chịu thuế của người nộp thuế

Bao quát các khoản thu nhập chịu thuế của người nộp thuế

Để hoàn thiện các quy định liên quan đến việc xác định thu nhập chịu thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN), Bộ Tài chính đề xuất các giải pháp cụ thể để bao quát các khoản thu nhập chịu thuế của người nộp thuế phát sinh trong thực tiễn, góp phần mở rộng cơ sở thuế.
Cải cách thủ tục hành chính hướng đến sự hài lòng của khách hàng

Cải cách thủ tục hành chính hướng đến sự hài lòng của khách hàng

Thực hiện Chiến lược phát triển kho bạc nhà nước (KBNN) đến năm 2030; đẩy mạnh cải cách và hiện đại hóa theo định hướng của Cách mạng công nghiệp lần thứ 4... thời gian qua, KBNN TP. Hồ Chí Minh đã đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính (TTHC) hướng đến sự hài lòng của khách hàng, bước đầu đạt được những kết quả quan trọng.
Hoàn thiện quy định liên quan đến người nộp thuế

Hoàn thiện quy định liên quan đến người nộp thuế

Tại dự thảo tờ trình Dự án Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) sửa đổi, Bộ Tài chính sẽ hoàn thiện quy định liên quan đến người nộp thuế để đảm bảo quyền đánh thuế của Việt Nam khi tham gia hội nhập kinh tế quốc tế.