Cùng với toàn hệ thống, Kho bạc Nhà nước (KBNN) Trà Vinh luôn lấy khách hàng làm trọng tâm phục vụ. Theo đó, đơn vị đã luôn nỗ lực hoàn thiện các tiện ích trên dịch vụ công trực tuyến (DVCTT) để hỗ trợ khách hàng một cách tốt nhất.
Hướng tới nền hành chính phục vụ, lấy khách hàng làm trọng tâm, Kho bạc Nhà nước (KBNN) Quảng Nam đã và đang từng bước đổi mới các nội dung, hình thức thực hiện, đẩy mạnh cải cách hành chính trên nhiều lĩnh vực.
Quyết định số 916/QĐ-TTg ngày 27/8/2024 của Thủ tướng Chính phủ về phê duyệt Đề án “Phát triển nguồn nhân lực làm công tác tham mưu xây dựng pháp luật đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ đến năm 2030” xác định mục tiêu đến năm 2030, phấn đấu khoảng 300 công chức có đủ kiến thức, năng lực vượt trội và kinh nghiệm để trở thành lực lượng nòng cốt bồi dưỡng, dẫn dắt, phát triển nguồn nhân lực tham mưu xây dựng pháp luật tại các bộ, ngành, địa phương.
Để tiến gần đến mục tiêu trở thành Kho bạc số vào năm 2030, hệ thống Kho bạc Nhà nước (KBNN) đã tăng cường ứng dụng mạnh mẽ công nghệ thông tin để quản lý hiệu quả ngân sách, ngân quỹ và phục vụ người dân, doanh nghiệp tốt hơn.
Tính đến ngày 06/9/2024, Bộ Tài chính đã ban hành 11 quyết định công bố bãi bỏ 48 thủ tục hành chính; sửa đổi, bổ sung, thay thế 46 thủ tục hành chính.
Hướng đến Kho bạc số, thời gian qua, ngoài việc tiếp tục hoàn thiện các đề án, chính sách theo đúng lộ trình, Kho bạc Nhà nước Nghệ An đã đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin vào mọi lĩnh vực, hoạt động nghiệp vụ.
10 năm qua, phát triển quan hệ đối tác Hải quan - Doanh nghiệp và các bên liên quan luôn được ngành Hải quan đặc biệt quan tâm và xác định là một nhiệm vụ trọng tâm, thường xuyên của Ngành. Hoạt động này đã thiết thực hỗ trợ doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi trong quá trình làm thủ tục hải quan, từ đó góp phần nâng cao chất lượng môi trường đầu tư kinh doanh.
Theo Tổng cục trưởng Tổng cục Hải quan Nguyễn Văn Thọ, công tác phát triển quan hệ đối tác Hải quan - Doanh nghiệp và các bên liên quan sẽ tiếp tục được ngành Hải quan đẩy mạnh triển khai, tích cực đổi mới, đảm bảo ngày càng thực chất, đi vào chiều sâu; coi doanh nghiệp là đối tác hợp tác. Ngành Hải quan tiếp tục lấy sự hài lòng của doanh nghiệp là một trong những tiêu chí quan trọng hàng đầu để đánh giá hiệu quả hoạt động.