TÀI CHÍNH ĐỊA PHƯƠNG

Cục Thuế Vĩnh Phúc nâng cao sự hài lòng của người nộp thuế

Cục Thuế Vĩnh Phúc nâng cao sự hài lòng của người nộp thuế

Với phương châm "Lấy người nộp thuế làm trung tâm phục vụ", Cục Thuế Vĩnh Phúc đã tập trung cải cách thủ tục hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin, nâng cao đạo đức công vụ và tăng cường đối thoại, hỗ trợ qua nhiều kênh trực tuyến. Những giải pháp này không chỉ giúp người nộp thuế thực hiện nghĩa vụ thuế thuận lợi mà còn xây dựng hình ảnh cơ quan thuế chuyên nghiệp, minh bạch, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương.
Hải quan Quảng Nam tăng thu ngân sách từ tạo thuận lợi cho doanh nghiệp

Hải quan Quảng Nam tăng thu ngân sách từ tạo thuận lợi cho doanh nghiệp

Để hoàn thành thắng lợi chỉ tiêu thu ngân sách được giao, trong thời gian còn lại của năm, Cục Hải quan Quảng Nam sẽ sát cánh, kịp thời tháo gỡ khó khăn, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp (DN) phục hồi sản xuất kinh doanh; đồng thời, đảm bảo thực hiện hiệu quả công tác chống buôn lậu dịp cuối năm và Tết Nguyên đán 2025.
Vĩnh Phúc tăng tốc thu ngân sách trong chặng nước rút

Vĩnh Phúc tăng tốc thu ngân sách trong chặng nước rút

Trước những thách thức từ nền kinh tế và biến động khó lường của thị trường, Cục Thuế tỉnh Vĩnh Phúc đang nỗ lực triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm tập trung khai thác nguồn thu, kiểm soát chi, và thúc đẩy cải cách hành chính, từng bước củng cố nền tảng kinh tế - xã hội, tạo đà cho tăng trưởng bền vững.
Cục Thuế Tây Ninh triển khai toàn diện, hiệu quả các giải pháp thu hồi nợ thuế

Cục Thuế Tây Ninh triển khai toàn diện, hiệu quả các giải pháp thu hồi nợ thuế

Trước tình hình chây ỳ nợ thuế của một số doanh nghiệp và người nộp thuế trên địa bàn, Cục Thuế Tây Ninh sẽ tiếp tục triển khai thực hiện các nhiệm vụ quản lý nợ và cưỡng chế nợ thuế, cũng như theo dõi chặt chẽ tình hình nợ thuế để đề xuất các biện pháp quản lý, đôn đốc thu hồi nợ thuế, xử lý nợ thuế hiệu quả.
Hiện đại hóa công tác cải cách hành chính tại Kho bạc Nhà nước Đắk Lắk

Hiện đại hóa công tác cải cách hành chính tại Kho bạc Nhà nước Đắk Lắk

Thời gian qua, Kho bạc Nhà nước Đắk Lắk luôn chú trọng chỉ đạo, lãnh đạo triển khai công tác cải cách hành chính sát tình hình thực tế, đảm bảo hiệu quả công tác được giao. 100% thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực Kho bạc Nhà nước được công khai kịp thời, đầy đủ; kỷ luật, kỷ cương hành chính được nâng cao.
Cục Thuế TP. Hà Nội: Rà soát định kỳ, ngăn chặn hành vi mua bán hóa đơn trái phép

Cục Thuế TP. Hà Nội: Rà soát định kỳ, ngăn chặn hành vi mua bán hóa đơn trái phép

Cục Thuế TP. Hà Nội khẳng định hành vi mua bán hóa đơn là trái pháp luật, không chỉ gây thất thu cho ngân sách nhà nước mà còn ảnh hưởng đến môi trường kinh doanh lành mạnh. Do đó, Cục Thuế Thành phố triển khai rà soát định kỳ, tần suất lớn để nhận diện dấu hiệu vi phạm, ngăn ngừa hành vi này.
Cục Thuế tỉnh Vĩnh Long: Đẩy mạnh cải cách hành chính góp phần tăng thu ngân sách

Cục Thuế tỉnh Vĩnh Long: Đẩy mạnh cải cách hành chính góp phần tăng thu ngân sách

Với việc triển khai đồng bộ các giải pháp cải cách hành chính, hỗ trợ doanh nghiệp, người nộp thuế, 10 tháng năm 2024, Cục Thuế Vĩnh Long thu ngân sách đạt hơn 5.576 tỷ đồng, bằng 94,56% dự toán. Để hoàn thành nhiệm vụ thu ngân sách được giao, đơn vị sẽ chủ động triển khai đồng bộ các giải pháp trong những tháng cuối năm.
Cục Thuế Bắc Ninh: Tăng cường các giải pháp thanh tra, kiểm tra thuế

Cục Thuế Bắc Ninh: Tăng cường các giải pháp thanh tra, kiểm tra thuế

Thanh tra, kiểm tra thuế là một trong 4 chức năng cơ bản của công tác quản lý thuế được Cục Thuế Bắc Ninh triển khai thường xuyên, liên tục. Việc ứng dụng công nghệ thông tin, trí tuệ nhân tạo, đổi mới phương thức thanh tra, kiểm tra giúp cán bộ, công chức ngành Thuế vừa làm tốt công tác quản lý đúng quy định, vừa tạo điều kiện thuận lợi cho hoạt động sản xuất, kinh doanh của người nộp thuế.
Chuyển doanh nghiệp từ đối tượng quản lý thành đối tác

Chuyển doanh nghiệp từ đối tượng quản lý thành đối tác

Công tác phát triển quan hệ đối tác Hải quan - Doanh nghiệp luôn được Cục Hải quan Hải Phòng xác định là nhiệm vụ chính trị trọng tâm, then chốt. Trong những năm qua, đơn vị đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nhằm hướng tới mục tiêu chuyển doanh nghiệp từ đối tượng quản lý thành đối tác.