Lâm đồng: 4 ngày nghỉ lễ, doanh thu từ du lịch ước đạt 715 tỷ đồng
Ngày 3/9, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng cho biết, trong 4 ngày nghỉ Lễ Quốc khánh 2/9, toàn tỉnh đã đón 590.000 lượt khách, tăng 6,8% so với cùng kỳ năm 2024, doanh thu ước đạt khoảng 715 tỷ đồng.

Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng, dịp Lễ Quốc khánh 2/9 năm nay kéo dài liên tục trong 4 ngày tạo thuận lợi cho người dân tổ chức đi du lịch ngắn ngày.
Theo đó, toàn tỉnh đã ghi nhận lượng khách du lịch trong kỳ nghỉ Lễ Quốc khánh tăng trưởng khá, ước đạt 590.000 lượt, trong đó có khoảng 10.500 lượt khách quốc tế. Doanh thu từ hoạt động du lịch đạt hơn 715 tỷ đồng, tăng 6,8% so với cùng kỳ năm 2024.
Theo Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng, công suất phòng bình quân tại các cơ sở lưu trú đạt 60 - 70%, riêng các khách sạn từ 3 đến 5 sao có tỉ lệ lấp đầy 75 - 85%. Lượng khách tập trung đông nhất từ ngày 30/8 đến 1/9.
Để thu hút khách du lịch, trong các ngày nghỉ Lễ, nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao đã được tỉnh Lâm Đồng tổ chức quy mô lớn và sôi nổi. Tiêu biểu là 3 chương trình nghệ thuật đặc biệt với chủ đề "Tự hào Tổ quốc tôi" diễn ra tại Quảng trường Lâm Viên, Nhà hát Văn hóa nghệ thuật Lâm Đồng và Trung tâm Huấn luyện - Thi đấu thể thao.
Ngoài ra, Bảo tàng tỉnh Lâm Đồng tổ chức triển lãm chuyên đề "Âm vang ngày độc lập" thu hút đông đảo người dân và du khách.

Ông Nguyễn Văn Lộc - Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng cho biết, để phục vụ du khách một cách tốt nhất, trước đó Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã có văn bản đề nghị UBND các ngành, địa phương, đơn vị chuẩn bị tốt các điều kiện đón tiếp, phục vụ khách du lịch đến Lâm Đồng trong dịp Lễ Quốc khánh 2/9 và Tháng Trải nghiệm điểm đến du lịch tỉnh Lâm Đồng năm 2025.
Theo đó, các địa phương, sở, ngành liên quan đã tăng cường quảng bá sản phẩm, dịch vụ và khuyến mãi để kích cầu du lịch. Đồng thời, tích cực xây dựng các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới, nhằm nâng cao tính chuyên nghiệp trong phục vụ khách.
Các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch tích cực chỉnh trang lại cảnh quan môi trường, bảo đảm an ninh trật tự, thực hiện tốt công tác vệ sinh an toàn thực phẩm, nâng cao chất lượng phục vụ để phục vụ du khách.
Cùng với đó là bổ sung thêm các dịch vụ vui chơi giải trí, các sản phẩm, dịch vụ hoạt động vào ban đêm. Một số soanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch, khu điểm du lịch có các chương trình khuyến mãi, miễn, giảm giá, tăng dịch vụ… để thu hút du khách trong dịp lễ.