Năm thành công đầy ấn tượng của Honda Việt Nam

Hà Phương

Trong năm tài chính kết thúc vào ngày 31/3/2025 (FY2025), Honda Việt Nam đã không ngừng đa dạng hóa sản phẩm và nâng cao trải nghiệm khách hàng. Đồng thời, tích cực thực hiện các hoạt động doanh nghiệp hướng tới mục tiêu: Trung hòa các-bon vào năm 2050 và Không có tử vong do tai nạn giao thông đường bộ vào năm 2045.

Với việc xuất xưởng chiếc xe máy thứ 40 triệu tại Việt Nam, năm tài chính 2025 ghi nhận một năm hoạt động ấn tượng của Honda Việt Nam với kết quả đạt gần 2,3 triệu xe máy, tăng 10% so với cùng kỳ năm trước.
Với việc xuất xưởng chiếc xe máy thứ 40 triệu tại Việt Nam, năm tài chính 2025 ghi nhận một năm hoạt động ấn tượng của Honda Việt Nam với kết quả đạt gần 2,3 triệu xe máy, tăng 10% so với cùng kỳ năm trước.

Tăng trưởng cao, mở rộng thị phần

Ngày 30/6/2025, Honda Việt Nam tổ chức Hội nghị Tổng kết Năm tài chính kết thúc vào ngày 31/3/2025 (năm tài chính 2025). Phát biểu tại Hội nghị tổng kết, bà Sayaka Hattori - Tổng Giám đốc Honda Việt Nam nhấn mạnh, liên doanh sản xuất xe máy lớn nhất Việt Nam đã có một năm hoạt động đầy ấn tượng với kết quả tăng trưởng cao, cùng nhiều hoạt động xã hội có ý nghĩa

 

Trải qua gần 30 năm hình thành và phát triển, Honda Việt Nam không ngừng nỗ lực đóng góp vào sự lớn mạnh của ngành công nghiệp xe máy và ô tô tại Việt Nam. Hiện nay, Honda Việt Nam đang vận hành hiệu quả ba nhà máy sản xuất xe máy và một nhà máy sản xuất ô tô, với công suất thiết kế đạt 2,75 triệu xe máy và 35.000 ô tô mỗi năm. Bên cạnh đó, đầu tư xây dựng hai Trung tâm Đào tạo Lái xe An toàn hiện đại bậc nhất Việt Nam, hiện đang góp phần đào tạo 28 triệu học viên trên toàn quốc.

Bà Sayaka Hattori cho biết: Trong bối cảnh kinh tế còn nhiều thách thức, thị trường xe máy Việt Nam trong năm tài chính 2025 đã ghi nhận dấu hiệu phục hồi tích cực. Tổng số lượng xe máy được bán ra bởi các thành viên trong Hiệp hội các Nhà sản xuất xe máy Việt Nam (VAMM) đạt khoảng hơn 2,7 triệu xe, tăng 10% so với năm trước.

Trong đó, doanh số bán hàng xe máy của Honda Việt Nam đạt mức gần 2,3 triệu xe, tăng 10%, nâng thị phần lên đạt khoảng 83% (tính trong VAMM), tăng 1,6% so với năm tài chính trước.         

Bên cạnh việc tập trung vào hoạt động kinh doanh trong nước, Honda Việt Nam cũng nỗ lực đẩy mạnh xuất khẩu. Tổng sản lượng xuất khẩu xe máy nguyên chiếc (CBU) của Honda Việt Nam trong năm tài chính 2025  đạt gần 305 nghìn xe.

Tổng giá trị xuất khẩu ước đạt 635 triệu USD, bao gồm cả xuất khẩu xe nguyên chiếc và phụ tùng, tăng khoảng 24% so với cùng thời kỳ năm trước.

Doanh số bán hàng ô tô của Honda Việt Nam đạt gần 30 nghìn xe, tăng 10,5% so với năm tài chính trước. 
Doanh số bán hàng ô tô của Honda Việt Nam đạt gần 30 nghìn xe, tăng 10,5% so với năm tài chính trước. 

Ở mảng ô tô, năm tài chính 2025, doanh số bán hàng ô tô của Honda Việt Nam đạt gần 30 nghìn xe, tăng 10,5% so với năm tài chính trước. Các sản phầm của Honda Việt Nam đã nhận được sự đánh giá cao từ khách hàng và được trao tặng nhiều giải thưởng.

Đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao trải nghiệm

Kết quả kinh doanh ấn tượng trên có được đến từ nhiều hoạt động tích cực của Honda Việt Nam trong chiến lược sản phẩm và hoạt động hướng tới khách hàng.

Năm tài chính 2025, ở mảng xe máy, Honda Việt Nam đã ra mắt 13 mẫu mới, bao gồm cả những dòng xe lần đầu tiên xuất hiện tại thị trường Việt Nam và những phiên bản nâng cấp. Trong đó, hai mẫu xe LEAD ABS và SH350i đã trở thành những điểm nhấn nổi bật trong năm.

Đáng chú ý, trong năm 2024, Honda Việt Nam đã đánh dấu cột mốc chiến lược quan trọng khi ra mắt hai mẫu xe máy điện đầu tiên là ICON e: và CUV e:. Đây là bước tiến có ý nghĩa đặc biệt đối với thị trường Việt Nam, đồng thời thể hiện rõ cam kết của Honda đối với chiến lược điện hóa toàn cầu.

Với việc giới thiệu các mẫu xe điện này, Honda Việt Nam không chỉ mở rộng và đa dạng hóa danh mục sản phẩm mà còn từng bước tái định vị thương hiệu trên thị trường nội địa theo hướng phát triển bền vững.

Ngoài ra, Honda cũng ra mắt hai mẫu xe phân khối lớn hoàn toàn mới CL500 và CB1000 Hornet SP đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng cho khách hàng.

Cùng với đó là hàng loạt sự kiện “chỉ có tại Honda” với quy mô lớn trên toàn quốc như Honda Uni Tour, Sporty Zone, Funfest, Biker Rally, Honda Thanks Day… tạo ra những không gian trải nghiệm không chỉ hấp dẫn, mà còn mang giá trị thực tiễn trong việc nâng cao kiến thức và kỹ năng lái xe an toàn.

Năm 2024, Honda Việt Nam đã ra mắt hai mẫu xe điện đầu tiên là ICON e: và CUV e:, đánh dấu bước khởi đầu cho chiến lược phát triển dải sản phẩm thân thiện với môi trường.
Năm 2024, Honda Việt Nam đã ra mắt hai mẫu xe điện đầu tiên là ICON e: và CUV e:, đánh dấu bước khởi đầu cho chiến lược phát triển dải sản phẩm thân thiện với môi trường.

Đó là chuỗi sự kiện UNI TOUR tại 25 trường Đại học cùng Honda Sporty Zone tại 33 tỉnh, thành đã thu hút gần 200.000 lượt khách tham gia, tạo nên sân chơi sôi động đậm cá tính, nơi giới trẻ. Loạt sự kiện Honda đồng hành (Funfest) tại hơn 30 tỉnh thành cũng đã mang đến các hoạt động kiểm tra xe, rửa xe miễn phí, hàng triệu quà tặng hấp dẫn cùng những hoạt động gắn kết gia đình ấm áp.  

Honda Việt Nam mở rộng không gian trải nghiệm sang các sân chơi chuyên biệt dành cho những tín đồ đam mê xe phân khối lớn và xe thể thao. Lần đầu tiên, cộng đồng +84 Honda Bikers được chính thức thành lập với gần 10.000 thành viên và ngày càng lớn mạnh qua chuỗi sự kiện Honda Biker Rally.

Honda Việt Nam tếp tục tăng cường hoạt động xuất khẩu với tổng giá trị khoảng 635 triệu USD, tăng gần 24% so với cùng kỳ năm trước.
Honda Việt Nam tếp tục tăng cường hoạt động xuất khẩu với tổng giá trị khoảng 635 triệu USD, tăng gần 24% so với cùng kỳ năm trước.

Honda Việt Nam đã và đang tập trung cho mục tiêu phát triển các tay đua đẳng cấp thế giới với những bước tiến vững chắc tại các giải đấu quốc tế như Giải đua xe Mô tô châu Á (ARRC), Giải đua xe Tài năng Châu Á Idemitsu (IATC), Giải đua tài năng Thái Lan (TTC), và Giải đua Malaysia Superbike Championship (MSBK).

Kết thúc mùa giải 2024, đội đua Honda Racing Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc hành trình chinh phục tại các đấu trường châu lục, với những thành tích vượt ngoài mong đợi với tới 4 lần được vinh danh trên bục chiến thắng, 2 lần quốc ca Việt Nam ngân vang tại Trung Quốc và Thái Lan. Kết quả Honda Racing Việt Nam đứng thứ 4 trên bảng xếp hạng đồng đội hạng mục AP250.

Song song với đó, Honda Việt Nam vẫn duy trì hoạt động trong nước với 6 chặng của Giải đua xe mô tô Việt Nam (VMRC).

Honda Việt Nam đã giới thiệu 13 mẫu xe mới bao gồm các mẫu xe lần đầu xuất hiện tại Việt Nam và phiên bản cập nhật với những cải tiến đáng kể.
Honda Việt Nam đã giới thiệu 13 mẫu xe mới bao gồm các mẫu xe lần đầu xuất hiện tại Việt Nam và phiên bản cập nhật với những cải tiến đáng kể.

Nỗ lực trở thành “Công ty được xã hội mong đợi”

Trên lộ trình hướng tới mục tiêu “Trung hòa các bon vào năm 2050”, Honda Việt Nam áp dụng hai chiến lược chính: Tăng cường các hoạt động tiết kiệm năng lượng và Phát triển nguồn năng lượng sạch.

Theo đó, Honda Việt Nam đã duy trì vận hành Hệ thống điện mặt trời áp mái tại hai nhà máy Vĩnh Phúc và Hà Nam với tổng công suất 8MWp, giúp giảm thiểu CO2 phát thải ra môi trường. Công ty cũng phối hợp chặt chẽ với các nhà cung cấp nhằm thực hiện các hoạt động cắt giảm CO2 hiệu quả.

Honda Việt Nam cũng tích cực đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ giáo dục và hỗ trợ cộng đồng, đóng góp vào sự phát triển bền vững của xã hội.
Honda Việt Nam cũng tích cực đẩy mạnh các hoạt động hỗ trợ giáo dục và hỗ trợ cộng đồng, đóng góp vào sự phát triển bền vững của xã hội.

Năm tài chính 2025, Honda Việt Nam hợp tác với Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) triển khai dự án xe giao hàng chạy điện. Theo đó, tháng 6/2024, bàn giao 130 xe máy điện Benly e: cho Vietnam Post tại TP. Hồ Chí Minh và tháng 6/2025, bàn giao 205 xe Benly e: cho Vietnam Post tại Hà Nội.

Honda Việt Nam đã giới thiệu loạt sản phẩm mới, không chỉ có khả năng vận hành thể thao vượt trội, công nghệ tiên tiến và mà còn đặc biệt nhấn mạnh tính thân thiện với môi trường như: Civic e:HEV RS - Mẫu sedan thể thao trang bị động cơ Hybrid vận hành uy lực; CUV e: - Mẫu xe điện cao cấp, tích hợp nhiều tiện ích hiện đại và vượt trội; ICON e: - Mẫu xe gắn máy điện tiện dụng, đáng tin cậy, đáp ứng nhu cầu di chuyển an toàn của học sinh.

Nhằm trang bị cho học sinh kỹ năng điều khiển xe máy an toàn, Honda Việt Nam đã phối hợp với Cục Cảnh sát Giao thông, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, và Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai Chương trình Bồi dưỡng kiến thức pháp luật và kỹ năng lái xe an toàn cho Học sinh THPT và Học sinh các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên toàn quốc.

Honda Việt Nam tiếp tục ghi dấu những nỗ lực không ngừng khi phối hợp với Uỷ ban ATGT Quốc gia và Bộ Giáo dục và Đào tạo (Bộ GD&ĐT) tạo triển khai sâu rộng các hoạt động tuyên truyền, giáo dục ATGT và đào tạo kỹ năng lái xe an toàn.
Honda Việt Nam tiếp tục ghi dấu những nỗ lực không ngừng khi phối hợp với Uỷ ban ATGT Quốc gia và Bộ Giáo dục và Đào tạo (Bộ GD&ĐT) tạo triển khai sâu rộng các hoạt động tuyên truyền, giáo dục ATGT và đào tạo kỹ năng lái xe an toàn.

Honda Việt Nam tiếp tục ghi dấu những nỗ lực không ngừng khi phối hợp với Ủy ban ATGT Quốc gia và Bộ Giáo dục và Đào tạo tạo triển khai sâu rộng các hoạt động tuyên truyền, giáo dục ATGT và đào tạo kỹ năng lái xe an toàn cho 28 triệu người dân trên toàn quốc.

Nổi bật trong năm là Chương trình Trao tặng mũ bảo hiểm cho học sinh lớp Một trên toàn quốc kết hợp đào tạo ATGT cho phụ huynh và học sinh. Chương trình được công ty triển khai phối hợp cùng Ủy ban ATGT Quốc gia và Bộ GD&ĐT.  

Kể từ khi phát động vào năm 2018, tổng số mũ bảo hiểm mà Honda Việt Nam đã trao tặng tính đến nay lên tới hơn 10 triệu mũ bảo hiểm. Không chỉ dừng lại ở con số ấn tượng, chương trình còn tạo ra những chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành vi tham gia giao thông của thế hệ trẻ với tỷ lệ đội mũ bảo hiểm của trẻ em đã tăng từ 37% (trước năm 2018) lên 85% vào năm 2025.

Ngoài ra, Honda Việt Nam cùng các thành viên của VAMM hỗ trợ Ban ATGT TP. Hà Nội và Công an TP. Hà Nội tổ chức Chương trình Phát động nhân dân đội mũ bảo hiểm đạt Quy chuẩn kỹ thuật Quốc gia.

Bên cạnh đó, tổ chức chuỗi các Chương trình Bồi dưỡng kiến thức pháp luật và kỹ năng lái xe gắn máy an toàn cho học sinh Trung học Phổ thông và các cơ sở giáo dục nghề nghiệp trên cả nước.

Honda Việt Nam tiếp tục triển khai các giải pháp toàn diện, thực tế nhằm hiện thực hóa hai mục tiêu của Honda Motor và Chính phủ Việt Nam về Trung hòa các bon vào năm 2050 và Không có tử vong do tai nạn giao thông đường bộ vào năm 2045.
Honda Việt Nam tiếp tục triển khai các giải pháp toàn diện, thực tế nhằm hiện thực hóa hai mục tiêu của Honda Motor và Chính phủ Việt Nam về Trung hòa các bon vào năm 2050 và Không có tử vong do tai nạn giao thông đường bộ vào năm 2045.

9 chương trình đầu tiên được tổ chức thành công trong tháng 5/2025 đã nhận được đánh giá, phản hồi tích cực từ phía các cơ quan chức năng, nhà trường và học sinh sẽ là tiền đề cho các chương trình tiếp theo trên phạm vi toàn quốc từ tháng 9/2025.

Honda Việt Nam triển khai mạnh mẽ các hoạt động hỗ trợ giáo dục như: Trao tặng 5 ô tô, 57 xe máy và 22 động cơ xe máy cho 27 trường Cao đẳng, Trung cấp nghề cho nhiều tỉnh, thành phố; Trao tặng thư viện mang tên Thư viện Honda – Chắp cánh trí thức cho 12 trường Tiểu học, tặng 162 máy tính cho các trường Tiểu học; phát triển Sân chơi Ý tưởng trẻ thơ, với chủ đề Ý tưởng cho một cuộc sống tốt đẹp hơn thu hút hơn 590 nghìn ý tưởng được gửi về, nâng tổng số ý tưởng lên đến hơn 5,5 triệu qua 15 năm triển khai.

Honda Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng Rồng Vàng năm 2025.
Honda Việt Nam vinh dự nhận giải thưởng Rồng Vàng năm 2025.

Kết thúc năm tài chính 2025, Honda Việt Nam đánh dấu mốc quan trọng với việc xuất xưởng chiếc xe máy thứ 40 triệu. Đây không chỉ là một cột mốc mang tính biểu tượng, mà còn là minh chứng cho hành trình bền bỉ và gắn bó của Honda tại thị trường Việt Nam suốt gần ba thập kỷ qua.

Đây cũng là nền tảng vững chắc để Honda Việt Nam tự tin bước vào giai đoạn chuyển mình mới với tầm nhìn chiến lược rõ ràng và sự đồng hành tin cậy của người tiêu dùng Việt.

Trong chặng đường phía trước, Honda Việt Nam sẽ tiếp tục lấy đổi mới công nghệ, phát triển xanh và “lấy khách hàng làm trọng tâm” làm kim chỉ nam cho mọi hoạt động, đồng thời cam kết luôn đồng hành cùng các chủ trương, chính sách của Chính phủ, thích ứng linh hoạt với xu thế chuyển đổi xanh và phát triển bền vững của đất nước.

 

Các sản phẩm của Honda Việt Nam đã nhận được sự đánh giá cao từ khách hàng và được trao tặng nhiều giải thưởng: Honda CR-V nhận giải thưởng Xe phổ thông tiêu biểu cho gia đình tại Lễ Công bố và trao giải Better Choice Awards 2024 do Công ty Cổ phần VCCorp tổ chức; Honda City RS nhận danh hiệu Xe được yêu thích nhất phân khúc xe gầm thấp 500 triệu – 750 triệu tại Lễ Công bố danh hiệu Xe của năm 2025 do Cộng đồng xe Otofun tổ chức; Honda Civic vinh dự nhận danh hiệu Xe triển vọng 2025 và Xe được yêu thích nhất phân khúc xe gầm thấp 750 triệu – 1 tỷ tại Lễ Công bố danh hiệu Xe của năm 2025 do Cộng đồng xe Otofun tổ chức, đánh dấu năm thứ 4 liên tiếp mẫu xe chiến thắng trong phân khúc. Ngoài ra, tại Lễ Trao giải Grand Prix ASEAN NCAP, Civic thế hệ thứ 11 cũng được chọn là Xe sedan xuất sắc nhất dựa trên tổng điểm về hiệu suất an toàn.