Acecook Việt Nam – 30 năm đổi mới nâng tầm hạnh phúc
Ngày 3/7/2025, nhân dịp kỷ niệm 30 năm kể từ ngày bán hàng đầu tiên (07/7/1995 – 07/7/2025), Công ty Acecook Việt Nam chính thức công bố chiến lược phát triển mới - “Cook Happiness Through Innovation – Đổi mới nâng tầm hạnh phúc”, đánh dấu bước chuyển mình chiến lược trên hành trình phát triển bền vững và vươn tầm thế giới.
Tầm nhìn mới – Đổi mới để dẫn đầu
Trong chiến lược lần này, Acecook Việt Nam đặt mục tiêu trở thành “doanh nghiệp cung cấp thực phẩm tổng hợp bền vững, vươn tầm thế giới”. Trong đó, “cung cấp thực phẩm tổng hợp” không chỉ mang nghĩa mở rộng danh mục sản phẩm, mà còn là xây dựng một hệ sinh thái ẩm thực toàn diện, dựa trên 03 lợi thế cốt lõi: Hơn 30 năm bí quyết công nghệ sản xuất mì từ Nhật Bản, vị thế dẫn đầu thị trường mì ăn liền với thương hiệu Hảo Hảo và mạng lưới phân phối rộng khắp gần 160.000 điểm bán trên toàn quốc.
Ông Kaneda Hiroki, Tổng giám đốc của Công ty Acecook Việt Nam chia sẻ: “Với tiềm lực ấy, Acecook tự tin có đủ nguồn lực cần thiết để chuyển mình mạnh mẽ. Xuất phát từ khát vọng làm phong phú bữa ăn của người Việt, Acecook định hướng xây dựng một hệ sinh thái ẩm thực toàn diện, đáp ứng trọn vẹn nhu cầu và hành vi tiêu dùng ngày càng đa dạng. Trong chiến lược mở rộng này, Acecook sẽ từng bước lấn sân sang các ngành hàng kế cận như gia vị tiện lợi, thực phẩm ready-to-eat và các món ăn vặt có thể thay thế bữa chính. Mọi sản phẩm vẫn sẽ giữ vững tinh thần cốt lõi đã làm nên tên tuổi của Acecook: vị ngon đậm đà, tiện lợi tối ưu, an toàn và đáng tin cậy, dinh dưỡng cho sức khỏe, thân thiện với môi trường, đồng thời góp phần giải quyết những vấn đề xã hội và nâng cao chất lượng sống – hướng đến mục tiêu thúc đẩy well- being toàn diện cho người tiêu dùng Việt”.

Đổi mới sản phẩm vì người tiêu dùng
Acecook Việt Nam lấy người tiêu dùng làm trung tâm, không ngừng đổi mới sản phẩm theo ba hướng chính. Trước hết, doanh nghiệp tập trung nâng cao giá trị dinh dưỡng, sự tiện lợi và trải nghiệm cảm xúc bằng cách nghiên cứu xu hướng tiêu dùng, lắng nghe thị trường, đặc biệt hướng tới giới trẻ, gia đình hiện đại và người theo đuổi lối sống xanh. Nhiều sản phẩm đã được phát triển theo hướng này như Hảo Hảo bổ sung 333mg canxi, Miến Phú Hương giàu vitamin B12, phở và bún sử dụng thịt thật, rau thật. Các dòng sản phẩm mới như canh ăn liền Kanli, gia vị cơm chiên Rang Rang, phở gói cao cấp cũng ra đời nhằm đáp ứng lối sống hiện đại.

Thứ hai, Acecook ứng dụng công nghệ Nhật Bản để sáng tạo vượt mong đợi. Tiêu biểu là công nghệ “sốt phô mai tan chảy” trong mì Siukay Gà – sản phẩm tạo nên cơn sốt trên thị trường. Tháng 8/2025, hãng sẽ ra mắt dòng mì DALAGO sử dụng sợi mì bổ sung rau củ từ Đà Lạt – vừa ngon, tiện lợi, vừa tốt cho sức khỏe. Đồng thời, Acecook đang xây dựng trung tâm nghiên cứu và phát triển hiện đại, dự kiến hoàn thành năm 2026, tập trung vào công nghệ giảm muối, đường, béo; nguyên liệu lành mạnh có nguồn gốc thực vật và các sản phẩm mới ngoài mì ăn liền như sa tế.
Cuối cùng, Acecook giữ gìn bản sắc ẩm thực Việt đồng thời dẫn dắt xu hướng toàn cầu thông qua việc hiện đại hóa món ăn truyền thống, chẳng hạn như “Phở Đệ Nhất” hợp tác cùng nhà hàng “Phở Khôi Hói” (được Michelin Guide công nhận tại Hà Nội), mang hương vị phở lõi bò gầu giòn đến người tiêu dùng ở mọi nơi.Chinh phục thị trường toàn cầu với giá trị Việt Nam.
Chinh phục thị trường toàn cầu với giá trị Việt Nam

Với định hướng vươn tầm thế giới, khát vọng của doanh nghiệp không dừng lại ở con số 40,7% thị phần và 3,3 tỷ gói sản phẩm bán ra tại thị trường nội địa năm 2024 với mức tăng trưởng 7% so với năm trước, mà còn là vươn ra toàn cầu để đưa sản phẩm của Acecook đến gần hơn với người tiêu dùng quốc tế. Hiện nay, sản phẩm Acecook đã được xuất khẩu đi hơn 40 quốc gia, với doanh số năm 2024 đạt hơn 239 triệu gói, tăng 23% so với năm 2023.
Trong giai đoạn 2025–2030, Acecook Việt Nam sẽ tiếp tục đẩy mạnh đầu tư hạ tầng, nâng cao năng lực vận hành thông qua việc: Mở rộng quy mô sản xuất và nâng cấp hệ thống nhà máy hiện đại từ Bắc đến Nam, đạt chuẩn quốc tế ISO 22000, HACCP, BRCGS, IFS. Tích cực thúc đẩy chuyển đổi số, ứng dụng tự động hóa và tối ưu chuỗi cung ứng. Thiết kế nhà máy thân thiện môi trường, đáp ứng các tiêu chí phát triển xanh.
Cùng với đó, doanh nghiệp đã triển khai bộ giá trị mới với 6 tinh thần cốt lõi: Đổi mới – Vượt trội – Hợp tác – Chính trực – Tự chủ – Trách nhiệm, nhằm xây dựng văn hóa doanh nghiệp bền vững, khơi dậy tinh thần sáng tạo, đồng hành phát triển cùng mỗi cá nhân.
Trong thời gian tới, doanh nghiệp sẽ tập trung khai thác sâu các thị trường trọng điểm như Bắc Mỹ, châu Âu và châu Á thông qua hợp tác với các nhà phân phối quy mô lớn và phát triển các sản phẩm có thiết kế và hương vị phù hợp với thị hiếu người dùng bản địa. Với trọng tâm là thương hiệu quốc tế Hảo Hảo, các sản phẩm vệ tinh tiếp cận đúng thị hiếu người dùng, đơn cử như mì ly Ippin, phở tô Hello với hương vị thuần Á; Siukay theo xu hướng mì cay Hàn Quốc.
Bên cạnh đó, công ty tập trung củng cố hệ thống sản xuất để đáp ứng xu hướng bền vững của người dùng các nước tiên tiến. Có thể kể đến một vài nỗ lực tiêu biểu như sản phẩm đạt chứng nhận không chứa gluten, sử dụng dầu cọ có chứng nhận RSPO, sản phẩm có nhãn Halal dành riêng cho nhu cầu ăn chay tại nhiều quốc gia có người Hồi giáo.
Với định hướng đó, Acecook đang đầu tư mạnh mẽ toàn diện vào quá trình chuyển đổi xanh. Hiện tại, 54% nhà máy của Acecook đã sử dụng nhiên liệu sinh khối; mục tiêu đến năm 2030 nâng tỷ lệ này lên 80%. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng tích cực cải tiến sản phẩm để giảm thiểu tác động môi trường, với 90% bao bì mì ly, tô, khay hiện nay đã chuyển sang sử dụng bao bì giấy thân thiện.
Thông qua chiến lược “Cook Happiness Through Innovation”, doanh nghiệp khẳng định cam kết góp phần xây dựng ngành thực phẩm Việt Nam bền vững, hiện đại và có sức cạnh tranh toàn cầu, đồng thời mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm tốt hơn mỗi ngày – cả về chất lượng, cảm xúc và trách nhiệm với môi trường, xã hội.