
Quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh qua mạng xã hội
Trước đặc thù cũng như tính chất phức tạp của hoạt động kinh doanh qua mạng xã hội, thời gian qua, Tổng cục Thuế đã chủ động nghiên cứu đề xuất nhiều giải pháp nhằm tăng cường quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh thương mại điện tử nói chung, kinh doanh qua mạng xã hội (gồm: Facebook, Zalo và Instagram...) nói riêng. Tuy nhiên, cũng có nhiều khó khăn, vướng mắc trong thực tế triển khai của loại hình thuế mới này. Bài viết đề xuất một số giải pháp nhằm góp phần tăng cường quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh thương mại điện tử nói chung, kinh doanh qua mạng xã hội nói riêng trong thời gian tới.