Hội chợ Du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh mở rộng kết nối đa phương
Hội chợ Du lịch quốc tế TP. Hồ Chí Minh (ITE HCMC) lần thứ 19 năm 2025 được tổ chức, đánh dấu bước phát triển vững chắc của Hội chợ ITE HCMC trên hành trình trở thành nền tảng xúc tiến du lịch quốc tế có tầm ảnh hưởng tại khu vực Mê Kông và châu Á.

Thông tin tại buổi họp báo ngày 14/8, Ban tổ chức cho biết, Hội chợ ITE HCMC 2025 sẽ chính thức diễn ra từ 4 – 6/9 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) với chủ đề Du lịch bền vững, trải nghiệm sống động.
Theo Giám đốc Sở Du lịch TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Thị Ánh Hoa, trong bối cảnh TP. Hồ Chí Minh vừa sáp nhập với Bình Dương và Bà Rịa - Vũng Tàu, cùng định hướng trở thành một siêu đô thị, việc tổ chức một sự kiện hội tụ các đơn vị quốc tế với quy mô lớn sẽ góp phần vào sự phát triển của du lịch. Đây cũng là dịp để tái định vị sản phẩm, tái định vị thị trường, đưa hình ảnh du lịch xứng tầm với thành phố mới.
Đồng thời, tiếp tục xây dựng thương hiệu cho TP. Hồ Chí Minh mới, quảng bá đến thị trường quốc tế và các đối tác đã có mối quan hệ hợp tác, hữu nghị trong suốt thời gian qua.
Không chỉ dừng lại ở những điểm mới này, năm nay, Hội chợ ITE HCMC còn mở rộng kết nối với các ngành, các lĩnh vực liên quan. Từ đó, mở ra một quy mô kết nối đa phương quốc tế, không chỉ trong lĩnh vực du lịch mà còn liên kết với công thương và các đối tác thương vụ quốc tế.
Hội chợ dự kiến đón hơn 240 người mua quốc tế đến từ hơn 40 quốc gia và vùng lãnh thổ, đại diện cho các tập đoàn lữ hành, MICE (du lịch kết hợp hội nghị) và đại lý du lịch hàng đầu. Bên cạnh các thị trường truyền thống, hội chợ năm nay còn mở rộng sang nhiều thị trường mới như Ba Lan, Đan Mạch, Qatar, Brazil và Bồ Đào Nha - những quốc gia có lượng khách quốc tế cao cấp tiềm năng cho Việt Nam.
Trong khuôn khổ Hội chợ ITE HCMC 2025, TP. Hồ Chí Minh cũng sẽ đăng cai Đại hội đồng Tổ chức Xúc tiến Du lịch các Thành phố Toàn cầu (TPO) lần thứ 12 với chủ đề “Định hình tương lai ngành du lịch: Hướng tới chuyển đổi số và chuyển đổi xanh”.
Sự kiện quy tụ lãnh đạo và chuyên gia du lịch từ nhiều quốc gia, là diễn đàn để các thành phố chia sẻ kinh nghiệm, bàn thảo chiến lược và tìm kiếm giải pháp sáng tạo cho mục tiêu phát triển du lịch bền vững, ứng dụng công nghệ số và xây dựng mô hình thân thiện với môi trường.
Mặt khác, điểm nhấn của ITE HCMC 2025 là lần đầu tiên diễn ra song song cùng sự kiện Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế – Vietnam International Sourcing và Diễn đàn Xuất khẩu TP. Hồ Chí Minh 2025. Bộ ba sự kiện tạo nên một “cú hích” kết nối thương mại – du lịch hàng đầu, mở rộng cầu nối hợp tác giữa Việt Nam và thế giới.
Tại đây, các đoàn thu mua quốc tế sẽ có cơ hội khám phá hơn 12.000 sản phẩm đến từ hơn 400 doanh nghiệp Việt Nam, trưng bày tại 500 gian hàng. Sản phẩm trải rộng ở 4 nhóm ngành chính: nông sản – thực phẩm – đồ uống; hàng công nghiệp tiêu dùng như dệt may, giày dép; và nhóm công nghiệp hỗ trợ, thiết bị điện tử cá nhân.
Được vinh danh là Triển lãm Thương mại tốt nhất châu Á (Asia’s Best Trade Show) tại Giải thưởng MICE Thế giới 2024, ITE HCMC là hội chợ du lịch duy nhất tại Việt Nam có chương trình người mua quốc tế, đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy dòng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.