Phó Thủ tướng Hồ Đức Phớc dự khai mạc Lễ hội không tiền mặt
Phó Thủ tướng Chính phủ Hồ Đức Phớc và đại diện các bộ, ngành Trung ương, địa phương đã tham dự lễ khai mạc Lễ hội không tiền mặt - Ting Ting Day 2025.
Chương trình do báo Tuổi Trẻ, Vụ Thanh toán - thời báo Ngân Hàng - Ngân hàng Nhà nước, phối hợp cùng Sở Công Thương TP. Hồ CHí Minh, Công ty cổ phần Thanh toán quốc gia Việt Nam (NAPAS) tổ chức ngày 14/6/2025.
Phát biểu tại Lễ khai mạc, Nhà báo Lê Thế Chữ, Tổng biên tập Báo Tuổi trẻ nhấn mạnh tinh thần đổi mới và kết nối đã xuyên suốt hành trình 7 năm của sáng kiến do báo Tuổi Trẻ khởi xướng từ năm 2019.
Ngày không tiền mặt không chỉ là một chiến dịch truyền thông, mà là nỗ lực bền bỉ, cộng hưởng giữa các cơ quan quản lý, doanh nghiệp và cộng đồng để hình thành thói quen tiêu dùng hiện đại, thúc đẩy sự minh bạch và hiệu quả trong nền kinh tế.

Theo ông Lê Thế Chữ, năm 2025 mang ý nghĩa đặc biệt khi cũng là thời điểm tổng kết Đề án phát triển thanh toán không dùng tiền mặt giai đoạn 2021- 2025 theo Quyết định 1813 của Thủ tướng Chính phủ, đồng thời đánh dấu bước chuyển mạnh mẽ của nền kinh tế Việt Nam sang mô hình kinh tế số toàn diện.
Với chủ đề "Thanh toán không tiền mặt thúc đẩy kinh tế số", Lễ hội Ting Ting Day 2025 không chỉ là sân chơi sáng tạo dành cho giới trẻ mà còn là không gian trải nghiệm sống động, nơi người tham dự có thể bước vào hệ sinh thái không tiền mặt, từ mua sắm, giải trí đến giáo dục tài chính cá nhân. Ban tổ chức kỳ vọng những trải nghiệm trực quan này sẽ giúp hình thành thói quen sử dụng thanh toán số một cách tự nhiên và tích cực hơn.
Ting Ting Day 2025 không chỉ lan tỏa thông điệp về tầm quan trọng của thanh toán không dùng tiền mặt trong xây dựng một xã hội số hiện đại, minh bạch và toàn diện. Đồng thời chương trình còn mang đến chuỗi hoạt động trải nghiệm sáng tạo, giúp người dân dễ dàng tiếp cận các phương thức thanh toán số.

Qua đó chương trình góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng về vai trò của thanh toán không tiền mặt trong thúc đẩy kinh tế số, đồng thời tăng cường kết nối giữa các bên liên quan - từ ngân hàng, công ty công nghệ tài chính (fintech), đến các cơ quan quản lý, nhằm xây dựng một hệ sinh thái tài chính số an toàn, hiệu quả và bền vững.
Không chỉ là nơi để trải nghiệm công nghệ, lễ hội năm nay còn là dịp kích cầu tiêu dùng, mua sắm với nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn, đồng thời quảng bá thương hiệu Việt trong dòng chảy số hóa toàn cầu.
Đặc biệt, năm nay, nhiều chương trình khuyến mại tập trung được tổ chức song hành sẽ là cú hích trong kích thích tiêu dùng nội địa.
Chia sẻ về chương trình này, ông Bùi Tá Hoàng Vũ, Giám đốc Sở Công Mùa mua sắm "Shopping Season" được thành phố triển khai từ năm 2021; với mục tiêu tạo cú hích trong kích thích tiêu dùng nội địa, thúc đẩy sản Thương TP. Hồ Chí Minh cho biết chương trình Khuyến mại tập trung - xuất kinh doanh, góp phần phục hồi kinh tế.

Năm nay, chương trình được tổ chức với tổng quy mô dự kiến lên đến hơn 10.000 doanh nghiệp tham gia, gần 80.000 chương trình khuyến mại. Đây là năm có quy mô lớn nhất từ trước đến nay.
“Hoạt động này được kỳ vọng đóng góp quan trọng trong tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ của thành phố với mục tiêu tăng trưởng 18% và mục tiêu tăng trưởng kinh tế hai con số của thành phố năm 2025”- ông Bùi Tá Hoàng Vũ nhấn mạnh.
Sự kiện năm nay là một hoạt động trọng điểm nằm trong khuôn khổ Chương trình Ngày không tiền mặt 2025, diễn ra trong hai ngày 14 và 15/6/2025.