Có mặt tại Việt Nam, Porsche 911 mới có giá từ 8,87 tỷ đồng

Hà Phương

Phiên bản nâng cấp của dòng xe 911 Carrera mới chính thức có mặt tại Việt Nam trong một triển lãm theo chủ đề 911 với tên gọi “Cuộc đối thoại giữa Di sản và Nghệ thuật". Được tổ chức tại Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam khách hàng có cơ hội tham dự hoạt động mang giá trị thẩm mỹ cao cùng các mẫu xe trưng bày và sự kết nối với cộng đồng yêu nghệ thuật.

Phiên bản nâng cấp của dòng xe 911 Carrera mới chính thức có mặt tại Việt Nam.
Phiên bản nâng cấp của dòng xe 911 Carrera mới chính thức có mặt tại Việt Nam.

911 Carrera mới được trang bị động cơ boxer tăng áp kép 3,0 lít với những cải tiến đáng kể: Điều chỉnh tùy chọn như bộ làm mát nạp khí (kế thừa từ 911 Turbo thế hệ trước được) đặt bên trên động cơ và bên dưới lưới tản nhiệt phía sau, cũng như bộ tăng áp được thừa hưởng từ các mẫu GTS thế hệ trước.

Nhờ đó, Porsche giảm lượng khí thải và tăng công suất lên 290 kW (394 PS), với mô-men xoắn cực đại 450 Nm. 911 Carrera Coupé mới tăng tốc từ 0 đến 100 km/giờ trong 4,1 giây (3,9 giây với gói Sport Chrono) và có tốc độ tối đa 294 km/giờ.

911 Carrera mới chính thức có mặt tại Việt Nam trong một triển lãm theo chủ đề 911 với tên gọi “Cuộc đối thoại giữa Di sản và Nghệ thuật"
911 Carrera mới chính thức có mặt tại Việt Nam trong một triển lãm theo chủ đề 911 với tên gọi “Cuộc đối thoại giữa Di sản và Nghệ thuật"

911 Carrera mới là mẫu 911 thương mại đầu tiên được trang bị công nghệ hybrid hiệu suất cao siêu nhẹ. Hệ thống truyền động được phát triển mới và đột phá, với dung tích 3,6 lít, mang lại hiệu suất lái được cải thiện đáng kể.

Hệ thống T-Hybrid nhẹ và mạnh mẽ sở hữu bộ tăng áp điện hoàn toàn mới. Một động cơ điện tích hợp, được đặt giữa máy nén và bánh xe turbin, ngay lập tức có thể đưa bộ tăng áp lên tốc độ cần thiết và tạo ra áp suất tăng áp tức thì.

Động cơ điện trong bộ tăng áp cũng hoạt động như một máy phát điện và tạo ra công suất điện lên đến 11 kW (15 PS). Năng lượng này được trích xuất từ luồng khí thải.

Porsche 911 mới hiện đã có sẵn để đặt hàng tại Porsche Việt Nam với giá bán lẻ tiêu chuẩn như sau: 911 Carrera: 8,870 tỷ đồng; 911 Carrera T: 9,770 tỷ đồng; 911 Carrera S: 10, 300 tỷ đồng; 911 Carrera GTS: 13,200 tỷ đồng; 911 Carrera 4 GTS: 13,590 tỷ đồng; 911 Targa 4 GTS: 13,590 tỷ đồng; 911 GT3: 16,860 tỷ đồng; 911 GT3 Touring: 16,860 tỷ đồng

Dòng xe mới được trưng bày trong một không gian nghệ thuật ấn tượng, đối diện với mặt tiền chính của Bảo tàng.
Porsche 911 mới hiện đã có sẵn để đặt hàng tại Porsche Việt Nam với giá bán lẻ tiêu chuẩn như sau: 911 Carrera: 8,870 tỷ đồng; 911 Carrera T: 9,770 tỷ đồng; 911 Carrera S: 10, 300 tỷ đồng; 911 Carrera GTS: 13,200 tỷ đồng; 911 Carrera 4 GTS: 13,590 tỷ đồng; 911 Targa 4 GTS: 13,590 tỷ đồng; 911 GT3: 16,860 tỷ đồng; 911 GT3 Touring: 16,860 tỷ đồng
Dòng xe mới được trưng bày trong một không gian nghệ thuật ấn tượng, đối diện với mặt tiền chính của Bảo tàng.
Dòng xe mới được trưng bày trong một không gian nghệ thuật ấn tượng, đối diện với mặt tiền chính của Bảo tàng.

Bộ tăng áp điện không sử dụng van xả cho phép chỉ sử dụng một bộ tăng áp thay vì hai bộ như trước đây, đảm bảo việc cung cấp công suất linh hoạt và phản hồi nhanh hơn

Hệ thống truyền động cũng bao gồm một động cơ đồng bộ nam châm vĩnh cửu được tích hợp vào hộp số ly hợp kép tám cấp (PDK) mới, mạnh mẽ hơn.

Ngay cả ở tốc độ không tải, động cơ điện này hỗ trợ động cơ boxer với mô-men xoắn bổ sung lên đến 150 Nm và cung cấp khả năng tăng công suất lên đến 40 kW.

Porsche kết nối cả hai động cơ điện với một nguồn pin điện áp cao nhẹ và nhỏ gọn. Kích thước và trọng lượng của khối pin này chỉ tương ứng với ắc quy khởi động 12 V thông thường, nhưng lưu trữ năng lượng lên đến 1,9 kWh (tổng) và hoạt động ở điện áp 400 V. Để tối ưu trọng lượng tổng thể, Porsche đã lắp đặt pin lithium-ion nhẹ cho hệ thống điện 12 V trên xe.

Ngay cả khi không có hỗ trợ điện, động cơ boxer vẫn cung cấp công suất 357 kW (485 PS) và mô-men xoắn 570 Nm. Tổng cộng, công suất hệ thống lên tới 398 kW (541 PS) và 610 Nm. So với phiên bản trước, mức tăng công suất đạt 45 kW (61 PS). 911 Carrera GTS mới cũng vượt trội hơn mẫu xe tiền nhiệm. Hệ thống hybrid hiệu quả mang tới các đặc tính lái năng động, đồng thời giảm lượng khí thải CO2 trong khi khối lượng xe nhẹ hơn đáng kể khi so sánh với các mẫu plug-in hybrid. Khối lượng của phiên bản mới chỉ tăng 50kg so với thế hệ trước.

“Kể từ khi ra mắt toàn cầu vào năm 1963, Porsche 911 đã chuyển mình từ một chiếc xe thể thao hiệu suất cao thành một biểu tượng văn hóa, có ảnh hưởng trong lĩnh vực đua xe thể thao, giải trí, nghệ thuật và hơn thế nữa”. Ông Andreas Klingler, TGĐ Porsche Việt Nam.
“Kể từ khi ra mắt toàn cầu vào năm 1963, Porsche 911 đã chuyển mình từ một chiếc xe thể thao hiệu suất cao thành một biểu tượng văn hóa, có ảnh hưởng trong lĩnh vực đua xe thể thao, giải trí, nghệ thuật và hơn thế nữa”. Ông Andreas Klingler, TGĐ Porsche Việt Nam.

Porsche mang đến hai biến thể: Carrera S và Carrera T. Porsche 911 Carrera S được trang bị động cơ boxer sáu xi-lanh tăng áp kép 3,0 lít, có hộp số PDK 8 cấp, mang lại công suất ấn tượng 353 kW (480 PS) và mô-men xoắn 530 Nm. Cỗ máy này cho phép xe tăng tốc từ 0 đến 100 km/giờ chỉ trong 3,3 giây, đạt tốc độ tối đa 308 km/giờ.

Ngược lại, xe thể thao phiên bản nhẹ Carrera T là biến thể duy nhất được trang bị hộp số sàn 6 cấp đặc biệt. Với tổng trọng lượng giảm tới 42 kg so với mẫu tiêu chuẩn, xe cung cấp 290 kW (394 PS) và tạo ra mô-men xoắn lên tới 450 Nm. Với gói Sport Chrono là trang bị tiêu chuẩn, Carrera T Coupé tăng tốc lên 100 km/giờ trong 4,5 giây, với tốc độ tối đa 295 km/giờ.

Hệ thống treo của 911 Carrera GTS cũng đã được sửa đổi toàn diện. Lần đầu tiên, hệ thống lái trục sau trở thành trang bị tiêu chuẩn. Hệ thống giúp tăng sự ổn định ở tốc độ cao và giảm bán kính quay đầu. Hệ thống Kiểm soát Khung gầm năng động (PDCC) đã được Porsche tích hợp vào cấu trúc hybrid điện áp cao, cho phép điều khiển thông qua hệ thống điện-thủy lực, giúp linh hoạt và chính xác hơn. Hệ thống treo thể thao với giảm chấn biến thiên (PASM) và khoảng sáng gầm xe giảm 10 mm cho khả năng xử lý đặc trưng chỉ có trên phiên bản GTS.

Porsche đã tinh chỉnh thiết kế ngoại thất của mẫu 911 với những chi tiết được lựa chọn kỹ lưỡng, phần lớn trong số đó nhằm cải thiện khí động học và hiệu suất tổng thể của xe thể thao. Đèn pha LED Matrix tiêu chuẩn của 911 được tích hợp tất cả các chức năng xi nhan, cho phép loại bỏ đèn phụ phía trước và tạo thêm không gian cho các hốc hút gió làm mát lớn hơn ở phần đầu xe.

Porsche cung cấp tùy chọn đèn pha mới với công nghệ HD-Matrix LED với hơn 32.000 điểm. Cụm đèn nâng cấp có khả năng chiếu sáng đến khoảng cách hơn 600 mét. Dải đèn hậu được thiết kế lại dưới dạng vòng cung ánh sáng tích hợp và logo 'PORSCHE' giúp phần đuôi của 911 trở nên sâu và bề thế hơn.

Xuyên suốt triển lãm, các hoạt động chuyên đề nghệ thuật và hoạt động tương tác đa dạng cũng nhấn mạnh sự kết nối sâu sắc giữa dòng xe 911 với các loại hình nghệ thuật khác nhau. Đó là buổi trao đổi chuyên đề dành riêng cho những khách hàng có niềm đam mê với xe thể thao và nhiếp ảnh được tổ chức bởi Porsche Việt Nam và Leica Việt Nam. Hoạt động ký hoạ sáng tạo thực hiện bởi ELLE Decoration và Urban Sketchers…
Xuyên suốt triển lãm, các hoạt động chuyên đề nghệ thuật và hoạt động tương tác đa dạng cũng nhấn mạnh sự kết nối sâu sắc giữa dòng xe 911 với các loại hình nghệ thuật khác nhau. Đó là buổi trao đổi chuyên đề dành riêng cho những khách hàng có niềm đam mê với xe thể thao và nhiếp ảnh được tổ chức bởi Porsche Việt Nam và Leica Việt Nam. Hoạt động ký hoạ sáng tạo thực hiện bởi ELLE Decoration và Urban Sketchers…

Porsche thiết kế nội thất 911 mới với tiêu chuẩn hai chỗ ngồi. Trong khoang lái, các yếu tố điều khiển thiết yếu giờ đây được định vị một cách trực quan, bao gồm nút vặn chuyển chế độ (hiện được trang bị tiêu chuẩn), cần gạt hỗ trợ lái xe và – lần đầu tiên xuất hiện trên 911 – nút khởi động mới, dĩ nhiên được đặt ở bên trái của vô lăng, như một sự tôn vinh đối với xe đua GT.

Lần đầu tiên, 911 sở hữu cụm đồng hồ kỹ thuật số hoàn toàn. Màn hình dạng cong 12,6 inch ngay tại trung tâm khu vực điều khiển và có khả năng tùy biến vượt trội. Cụm đồng hồ mới cung cấp tới bảy chế độ hiển thị.

Hệ thống Quản lý liên lạc của Porsche (PCM) tiếp tục được vận hành bằng màn hình trung tâm độ phân giải cao với màn hình 10,9 inch. Porsche 911 mới cũng có tính năng sạc điện thoại thông minh không dây mới./.