CHÍNH SÁCH TÀI CHÍNH ỨNG PHÓ VỚI BIẾN ĐỔI KHÍ HẬU

Phân bổ hạn ngạch phát thải khí nhà kính cho cơ sở

Phân bổ hạn ngạch phát thải khí nhà kính cho cơ sở

Nghị định số 119/2025/NĐ-CP ngày 09/6/2025 của Chính phủ về việc sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 06/2022/NĐ-CP quy định giảm nhẹ phát thải khí nhà kính và bảo vệ tầng ô-dôn nêu rõ các vấn đề liên quan đến việc tổ chức phân bổ hạn ngạch phát thải khí nhà kính cho cơ sở.
Dành nguồn lực đầu tư thích ứng biến đổi khí hậu để giảm thiểu tổn thất GDP

Dành nguồn lực đầu tư thích ứng biến đổi khí hậu để giảm thiểu tổn thất GDP

Theo Ngân hàng Thế giới (WB), nhu cầu đầu tư tăng thêm cho thích ứng biến đổi khí hậu trong giai đoạn 2025-2050 của Việt Nam vào khoảng 233 tỷ USD, tương đương bình quân 0,75% GDP mỗi năm. Các khoản đầu tư thích ứng trong quản lý rủi ro thiên tai, quản lý đô thị, giao thông vận tải, nông nghiệp sẽ giúp giảm thiểu đáng kể tổn thất GDP.
Liên hợp quốc thúc đẩy các biện pháp nâng cao năng lực thích ứng với biến đổi khí hậu

Liên hợp quốc thúc đẩy các biện pháp nâng cao năng lực thích ứng với biến đổi khí hậu

Nhằm nâng cao năng lực thích ứng, tăng cường khả năng phục hồi và giảm thiểu tính dễ tổn thương trước tác động của biến đổi khí hậu, mới đây, hơn 5.000 đại biểu đến từ chính phủ các nước và các tổ chức quốc tế đã tham gia phiên họp tháng 6 của Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu tại TP. Bonn (Đức).
Giao thông xanh – Bài toán cần lời giải để đạt Net Zero

Giao thông xanh – Bài toán cần lời giải để đạt Net Zero

Nhằm hiện thực hóa cam kết đạt mức phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050, Việt Nam đang đối mặt với nhiệm vụ cấp bách là chuyển đổi lĩnh vực giao thông vận tải. Đây là một trong những nguồn phát thải khí nhà kính đáng kể nhất, chiếm gần 20% tổng lượng phát thải của cả nước. Để đạt được mục tiêu đầy tham vọng này, Ngân hàng Thế giới tính toán, Việt Nam sẽ cần đưa vào sử dụng khoảng 160.000 xe buýt điện và 2,6 triệu xe tải chạy bằng năng lượng điện, hydro hoặc nhiên liệu sinh học thế hệ mới vào năm 2050.