Phát triển thương hiệu trong kỷ nguyên số nâng tầm Thương hiệu quốc gia Việt Nam
Với chủ đề “Thương hiệu số và Tương lai của Thương hiệu quốc gia Việt Nam”, Hội nghị Vietnam CEO Summit 2025 đặt trọng tâm vào thương hiệu như một tài sản chiến lược trong kỷ nguyên số, khởi xướng mô hình diễn đàn đối thoại - đồng sáng tạo giữa chuyên gia và lãnh đạo doanh nghiệp.

Ngày 1/8, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo VietNamNet tổ chức Hội nghị Vietnam CEO Summit 2025 với chủ đề “Thương hiệu số và Tương lai của Thương hiệu quốc gia Việt Nam” tại TP. Hồ Chí Minh. Sự kiện cũng cũng vinh danh Top 50 Công ty Đại chúng uy tín và hiệu quả (VIX50) & Top 10 Công ty uy tín ngành Ngân hàng - Tài chính - Bảo hiểm - Công nghệ năm 2025.
Hội nghị Vietnam CEO Summit 2025 đã thu hút sự quan tâm và tham gia của đông đảo lãnh đạo cấp cao đến từ các doanh nghiệp lớn, các doanh nghiệp đầu ngành trong lĩnh vực tài chính - công nghệ tại Việt Nam, các chuyên gia kinh tế, tài chính, công nghệ, quản trị hàng đầu và đại diện của các tổ chức thương mại quốc tế.
Tại Hội nghị, các đại biểu đều thống nhất cho rằng trong thế giới cạnh tranh phẳng, nơi công nghệ có thể được chia sẻ hay mô hình kinh doanh có thể bị sao chép, thương hiệu chính là điểm khác biệt bền vững nhất. Một thương hiệu mạnh không chỉ là lợi thế trên thương trường mà còn là biểu tượng của tầm nhìn, văn hóa và năng lực lãnh đạo.
Đặc biệt, trong kỷ nguyên số, thương hiệu không còn giới hạn trong hình ảnh hay khẩu hiệu mà là sự tích hợp giữa giá trị cốt lõi và khả năng thích ứng, giữa bản sắc và trải nghiệm. Vì vậy, xây dựng và phát triển thương hiệu đang trở thành ưu tiên chiến lược hàng đầu của nhiều doanh nghiệp và quốc gia trên thế giới.
Giáo sư John Quelch – một trong những học giả hàng đầu thế giới về chiến lược thương hiệu, nguyên Phó Hiệu trưởng Trường Kinh doanh Harvard (Hoa Kỳ), hiện là Phó Hiệu trưởng tại Đại học Duke Kunshan (Trung Quốc) nhấn mạnh tầm quan trọng của việc cân bằng giữa marketing đẩy và kéo. Ông cũng khuyến nghị doanh nghiệp không nên bỏ qua các nguyên tắc cơ bản trong phân phối và quản trị kênh truyền thông.
Ông cũng chỉ ra sự khác biệt giữa lòng trung thành thực sự với thương hiệu và thói quen tiêu dùng bị động. Thông qua nhiều bài học thành công từ các thương hiệu toàn cầu, Giáo sư Quelch khẳng định xây dựng thương hiệu bền vững đòi hỏi tư duy chiến lược kỷ luật, sự thấu hiểu khách hàng sâu sắc và khả năng thích nghi liên tục, đặc biệt là trong môi trường số hoá đầy biến động ngày nay.
Phát biểu tại Hội nghị, ông Nguyễn Anh Tuấn – Đồng sáng lập kiêm Đồng Chủ tịch Diễn đàn Toàn cầu Boston, Tổng Biên tập đầu tiên của Báo VietNamNet cho rằng xây dựng thương hiệu số toàn cầu là chìa khóa cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp Việt Nam trong thời đại trí tuệ nhân tạo (AI).
Ông nhấn mạnh 2 yếu tố doanh nghiệp cần chuẩn bị kỹ lưỡng gồm: Phân bổ nguồn lực tài chính hợp lý cho các dự án thương hiệu số và AI, đặc biệt là công nghệ đạo đức và Xây dựng đội ngũ hiểu sâu sắc về Mỹ và toàn cầu, có khả năng sáng tạo và kết nối với mạng lưới tinh hoa quốc tế. Đồng thời, chất lượng thật sự, tính trung thực và bản sắc quốc gia chính là nền tảng để thương hiệu Việt thành công trên trường quốc tế.

Trong khuôn khổ sự kiện, Vietnam Report và Báo VietNamNet đã tổ chức Lễ công bố Top 50 Công ty Đại chúng uy tín và hiệu quả (VIX50) & Top 10 Công ty uy tín ngành Ngân hàng - Tài chính - Bảo hiểm - Công nghệ năm 2025 nhằm vinh danh những doanh nghiệp là cánh chim đầu đàn, thể hiện sự vượt trội về sức mạnh tài chính và truyền thông, giữ vững vị thế trên thị trường.
Cũng nhân dịp này, Vietnam Report đã công bố Báo cáo song ngữ Vietnam CEO Insight 2025. Với chủ đề “Vươn tầm”. Báo cáo cung cấp cái nhìn toàn cảnh về thị trường vốn, vị thế các ngành trọng điểm, sức mạnh thương hiệu trong kỷ nguyên số, đồng thời phân tích tác động của công nghệ và chính sách mới lên môi trường kinh doanh; từ đó đưa ra những gợi ý chiến lược giúp doanh nghiệp định hướng thương hiệu, khẳng định vị thế và mở ra cơ hội phát triển trong tương lai.