Vietcombank Nam Hà Nội ngăn chặn lừa đảo, giúp khách hàng giữ lại 70 triệu đồng

PV.

Khoảng 13 giờ 30 phút ngày 16/7/2025, chị N.T.O đến Phòng giao dịch Kim Đồng - Vietcombank Nam Hà Nội để nộp tiền và nhờ nhân viên hỗ trợ cài đặt tăng hạn mức chuyển tiền trên ứng dụng VCB Digibank.

Khách hàng N.T.O đến Phòng giao dịch Kim Đồng – Vietcombank Nam Hà Nội đề thực hiện giao dịch và cảm ơn sau sự việc ngăn chặn lừa đảo.
Khách hàng N.T.O đến Phòng giao dịch Kim Đồng – Vietcombank Nam Hà Nội đề thực hiện giao dịch và cảm ơn sau sự việc ngăn chặn lừa đảo.

Trong quá trình giao dịch, khách hàng rất vội vàng, hối thúc và lộ rõ vẻ lo lắng, bất an, liên tục trao đổi qua điện thoại với người khác trong đó có cuộc gọi điện thoại vay tiền người thân, thúc giục người thân chuyển nhanh vào tài khoản của khách hàng với lời hứa “ngày mai trả”.

Với kinh nghiệm tiếp xúc với khách hàng, giao dịch viên Phòng giao dịch Kim Đồng đã nhận thấy dấu hiệu khách hàng bị lừa đảo. Sau khi tìm hiểu kỹ, nhận thấy khách hàng nhắn tin trong nhóm “Khôi phục dữ liệu” và nói cần chuyển tiền nhanh để được hoàn lại số tiền đã chuyển trước đó.

Nhân viên ngân hàng đã cố gắng giải thích cho khách hàng N.T.O việc khách hàng đang bị lừa và ngăn cản khách hàng chuyển tiền cho đối tượng lừa đảo nhưng dường như lúc đó khách hàng không hề quan tâm đến lời những người xung quanh nói, chỉ tập trung làm theo hướng dẫn của đối tượng lừa đảo rồi vùng vằng bỏ đi.

Sau khi cân nhắc giữa việc đáp ứng theo yêu cầu của khách hàng hay trì hoãn giao dịch để xác minh, Phòng giao dịch Kim Đồng - Vietcombank Nam Hà Nội đã quyết định triển khai nghiệp vụ phù hợp và thông báo cho người nhà khách hàng cùng phối hợp thuyết phục.

Sáng ngày 17/7/2025, khách hàng đã trở lại Phòng giao dịch Kim Đồng - Vietcombank Nam Hà Nội để thực hiện chuyển trả lại tiền cho người đã cho khách hàng vay chiều hôm qua, đồng thời vui vẻ cảm ơn Ngân hàng đã giúp khách hàng giữ lại được số tiền bảy mươi triệu đồng trong tài khoản kèm theo bức thư cảm ơn do khách hàng viết tay.

Lúc này chị N.T.O bình tĩnh chia sẻ: “mình nhận được điện thoại hướng dẫn thực hiện chuyển tiền để lấy hoa hồng và số tiền chuyển các lần sau cao hơn lần trước với lý do để làm thủ tục hoàn trả lại toàn bộ số tiền khách hàng đã chuyển”.

Với sự cảnh giác và tinh thần phòng chống tội phạm cao, các cán bộ nhân viên của Phòng giao dịch Kim Đồng - Vietcombank Nam Hà Nội đã góp phần đảm bảo an toàn tối đa cho tài sản của khách hàng, hạn chế các rủi ro trong quá trình giao dịch.