Các mẫu xe điện hóa của Porsche tăng trưởng mạnh

Hà Phương

Số liệu thống kê từ Porsche cho thấy: 6 tháng đầu năm 2025 có 146.391 xe Porsche được giao tới khách hàng trên toàn cầu, trong đó 36,1% là các mẫu xe điện hóa với mức tăng trưởng 14,5% (23,5% là xe thuần điện và 12,6% là xe hybrid sạc điện).

Macan là dòng xe thành công nhất về doanh số trong 6 tháng đầu năm của Porsche.
Macan là dòng xe thành công nhất về doanh số trong 6 tháng đầu năm của Porsche.

Trong 6 dòng sản phẩm của nhà sản xuất xe thể thao, Macan tăng trưởng mạnh nhất với 15% với 45.137 xe được giao cho khách hàng. Gần 60% doanh số của Macan là phiên bản thuần điện (25.884 xe).

Tại hầu hết các thị trường ngoài châu Âu, Macan sử dụng động cơ đốt trong vẫn được cung cấp, với số lượng 19.253 chiếc xe đã được bàn giao. Panamera cũng ghi nhận kết quả tốt, với 14.975 xe được giao, tương ứng với mức tăng 13%.

 

“Chúng tôi đã thành công trong việc duy trì doanh số ổn định và cân bằng giữa các khu vực, bất chấp những thách thức trong tình hình chính trị toàn cầu. Khách hàng vẫn luôn đề cao giá trị của những chiếc xe được cá nhân hóa và chúng tôi sẽ không ngừng mở rộng lựa chọn sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu này”.

Ông Matthias Becker-thành viên Hội đồng Quản trị phụ trách Kinh doanh và Tiếp thị Porsche AG

Doanh số của dòng xe thể thao biểu tượng 911 đạt 25.608 chiếc trong nửa đầu năm. Mức giảm 9% so với cùng kỳ năm trước chủ yếu do doanh số tích cực của mẫu xe tiền nhiệm và sự ra mắt của các biến thể mới theo từng giai đoạn.

Mẫu xe 718 Boxster và 718 Cayman ghi nhận doanh số 10.496 chiếc, giảm 12% so với cùng kỳ. Nguyên nhân chủ yếu là sự hạn chế về nguồn cung do ảnh hưởng bởi những quy định về an ninh mạng của châu Âu.

Việc sản xuất dòng xe 718 hiện tại sẽ được ngừng vào quý IV/2025. Từ tháng 1 đến tháng 6, đã có 8.302 chiếc Taycan được giao cho khách hàng (-6%).

Tổng doanh số của Cayenne đạt 41.873, giảm 23%, một phần do mức nền doanh số của cùng kỳ năm trước cao hơn nhờ hiệu ứng tích cực tiếp diễn từ năm 2023.

Bắc Mỹ tiếp tục là khu vực có doanh số lớn nhất với 43.577 xe được giao, tương ứng tăng 10% so với năm trước. Đây là kỷ lục mới tính trên 6 tháng đầu năm của khu vực này, đồng thời là kết quả nửa đầu năm ấn tượng nhất trong lịch sử của khu vực này. Mức tăng trưởng của giai đoạn này chủ yếu nhờ vào nguồn cung dồi dào và chính sách bảo toàn giá bán trong bối cảnh thuế nhập khẩu tăng cao.

Các thị trường quốc tế và thị trường đang phát triển cũng ghi nhận kết quả tốt với mức tăng kỷ lục 10%. Đã có tổng cộng 30.158 xe được giao tới tay khách hàng tại những thị trường này.

Cụ thể: tại châu Âu (ngoại trừ Đức), Porsche đã giao 35.381 xe trong nửa đầu năm, giảm 8% so với năm ngoái. Tại thị trường nội địa Đức, 15.973 khách hàng đã nhận được xe – tương ứng giảm 23%. Tại Trung Quốc, 21.302 chiếc Porsche đã được giao tới khách hàng (-28%).